CIP

CIP là gì?

CIP (Corporation Identify Program) còn gọi là Bộ nhận diện thương hiệu: Là sự diễn đạt hình ảnh của một ng ty thông qua hình ảnh, ngôn ngữ, màu sắc, cách thức truyền thông… mang tới sự thống nhất về hình ảnh thương hiệu.

Hệ thống nhận diện thương hiệu (CIP) tạo sự khác biệt, thể hiện chất riêng đặc thù của doanh nghiệp và tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô lớn, tính chuyên nghiệp cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và ng chúng trên thị trường. Khi thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu (CIP), doanh nghiệp có thể xây dựng được những chương trình marketing và truyền tải hết những thông điệp, cùng lúc giới thiệu thương hiệu của mình tới khách hàng tiềm năng. Bộ nhận diện thương hiệu góp phần tăng niềm tin, uy tín của khách hàng dành cho thương hiệu.

CIP (Bộ nhận diện thương hiệu) bao gồm: logo, slogan, brand name, bao bì sản phẩm, nhãn mác, kiểu dáng, danh thiếp, đồng phục, catalogue, brochure, profile ng ty,…

Tiềm năng của CIP – Bộ nhận diện thương hiệu

Theo nghiên cứu mới nhất của Red C Marketing dựa trên 400 lượt khảo sát và nghiên cứu của HubSpot năm 2019 cho thấy:

    • 82% người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm có bộ nhận diện thương hiệu rõ ràng.
    • Trong đó, 67% người tiêu dùng có xu hướng chọn sản phẩm có bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng.
    • 75% người tiêu dùng Việt cho rằng họ sẽ mua sản phẩm từ thương hiệu có bộ nhận diện chuyên nghiệp, uy tín.
    • 97% các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam đều tối ưu bộ nhận diện thương hiệu.

Viettel là mạng viễn thông lớn mạnh tại Việt Nam được đầu tư kỹ lưỡng vào Bộ nhận diện thương hiệu từ logo, màu sắc thương hiệu, đồng phục, hình ảnh sản phẩm như sim, thẻ đều đồng bộ và có cách thiết kế đơn giản, chuyên nghiệp. Khảo sát về Ảnh hưởng của Bộ nhận diện thương hiệu đến hành vi mua hàng của Viettel của Khoa Quốc Tế, Đại học Quốc gia Hà Nội, được đăng trên Tạp chí Khoa học ĐHQGHN tập 32, số 1 (2016) đã cho biết:

    • Tỷ lệ biết đến Viettel đầu tiên khi nhắc đến mạng viễn thông là 74%, trong đó có 64% người khảo sát xài mạng Viettel, 36% người dùng gắn bó với thương hiệu trên 2 năm.
    • Khi gợi nhắc về nhận diện logo, tỷ lệ nhận biết chính xác logo chuẩn của Viettel là 61%, trong khi đó tỷ lệ nhận biết màu chủ đạo của quảng cáo Viettel lên đến 72%.
    • Hầu hết người khảo sát đều nhớ đến Viettel mà không cần sự gợi nhớ nào. Từ đó cho thấy thương hiệu Viettel đã tạo nên vị thế vững chắc trong lòng khách hàng.

Từ số liệu thống kê có thể thấy CIP – Bộ nhận diện thương hiệu luôn đi cùng với con đường định hình và xây dựng thương hiệu, nâng cao vị trí và uy tín doanh nghiệp, thúc đẩy hành động của khách hàng.

Tại sao cần phải thiết kế CIP – Bộ nhận diện thương hiệu?

Một doanh nghiệp nếu không có bộ nhận diện thương hiệu riêng rất dễ bị mất vị thế cạnh tranh vì không hề có sự nhận diện trên thị trường, giảm doanh thu và lợi nhuận. Nếu so sánh giữa hai ng ty cùng ngành, một có bộ nhận diện thương hiệu và ngược lại, khách hàng sẽ dễ dàng tìm đến ng ty có nhận diện thương hiệu tốt vì sự tín nhiệm, niềm tin vào doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu sẽ tạo một giá trị vô hình cho doanh nghiệp.

    • CIP cải thiện khả năng nhận diện thương hiệu, hỗ trợ xây dựng chiến lược quảng cáo truyền thông hiệu quả.
    • Tạo sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh khác, có vị thế trên thị trường nhờ vào bộ nhận diện thương hiệu nổi bật.
    • CIP giúp xây dựng cái nhìn thu hút, chuyên nghiệp với đối tác, khách hàng.
    • Cải thiện uy tín và tự hào cho doanh nghiệp nói chung và nhân viên nói riêng.
    • Khách hàng có xu hướng hành vi lựa chọn sản phẩm có bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, từ đó doanh nghiệp sẽ tăng doanh thu, tăng chuyển đổi.
    • Khi sản phẩm của doanh nghiệp được đưa tới tay khách hàng kèm với bộ nhận diện thương hiệu, CIP giúp quảng cáo gián tiếp sản phẩm, tiết kiệm được chi phí quảng cáo.

Ngoài ra, doanh nghiệp (đặc biệt là doanh nghiệp bán lẻ) còn kết hợp POSM làm 1 phần của bộ CIP để đồng bộ hình ảnh thương hiệu. Bên cạnh CIP, doanh nghiệp có thể sử dụng video quảng cáohình ảnh sản phẩm để tăng nhận diện thương hiệu, và các phương thức truyền thông kỹ thuật số cùng cách tiếp thị truyền thống để tăng phạm vi quảng bá thương hiệu đến ng chúng.

Thách thức nào khi thiết kế CIP – Bộ nhận diện thương hiệu?

Để có thể thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu chất lượng, cần phải đáp ứng yêu cầu rất khắt khe, quy trình nghiêm ngặt, khả năng chuyên môn cao và đội ngũ ekip giàu kinh nghiệm. Bộ nhận diện thương hiệu cần thể hiện sự chuyên nghiệp, màu sắc hài hòa, tạo điểm nhấn riêng của thương hiệu. Chính vì vậy nên cần đầu tư rất nhiều thời gian và ng sức, nhân lực để thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tốt. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải xác định kỹ càng giá trị cốt lõi và hình ảnh thương hiệu hướng đến. Khi đã thiết kế xong bộ nhận diện thương hiệu thì doanh nghiệp sẽ rất khó khăn nếu muốn thay đổi hình ảnh thương hiệu. Do đó, doanh nghiệp thường hay chọn một đơn vị Agency uy tín để tư vấn và hỗ trợ thiết kế trọn gói bộ nhận diện thương hiệu.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về CIP?

Với đội ngũ ekip chuyên môn cao, kinh nghiệm thực chiến hơn 5 năm trong các chiến dịch khác nhau và cả tâm huyết làm nghề, KL Marketing hy vọng được đồng hành, cùng doanh nghiệp đặt bút viết nên câu chuyện thương hiệu và trở thành một đối tác đáng tin cậy trên con đường xây dựng và định hướng thương hiệu vững mạnh. Với châm ngôn “Hiệu quả kinh doanh của bạn – chính là thành ng của chúng tôi”, KL Marketing luôn đảm bảo các tiêu chí sau:

    1. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
    2. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung, concept cho Bộ nhận diện thương hiệu phù hợp, chuyên nghiệp.
    3. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí sản xuất Bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp chất lượng.
    4. Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
    5. Thấu hiểu về doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu để có những hình ảnh Thiết kế Bộ nhận diện thương hiệu nhất quán, đúng giá trị cốt lõi với định hướng của thương hiệu.
    6. Cam kết CIP sáng tạo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu, doanh nghiệp.
    7. Đảm bảo bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!