Zalo Ads - Tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiệu quả

Zalo Ads là gì?

Zalo Ads là nền tảng hỗ trợ nhà quảng cáo tạo và tối ưu quảng cáo trên hệ thống. Các vị trí mà quảng cáo sẽ được xuất hiện:
– Zalo App: Quảng cáo xuất hiện ở nhật ký người dùng (Newsfeed) và bài viết trong Media Box
– Zing Mp3: Ứng dụng nghe nhạc trực tuyến hàng đầu Việt Nam 
– Zing TV: Trang Video trực tuyến
– Báo mới và Zing News: Ứng dụng đọc tin tức tổng hợp

Zalo Ads – Thị trường tiềm năng đối với nhà quảng cáo

Theo báo cáo từ Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021 – Chiến lược đón đầu và đột phá: Zalo “vượt mặt” Facebook Messenger – trở thành ứng dụng nhắn tin được yêu thích nhất tại Việt Nam
Năm 2020, ứng dụng tin nhắn Zalo phát triển lên đến 76,5% so với 75,8% ứng dụng Messenger Facebook.
Có thể thấy, dù ra mắt khi thị trường đã có sẵn những “ông lớn” đã quen thuộc với người dùng như Facebook Messenger, Skype hay Whatsapp, Zalo vẫn thể hiện rõ sức tăng trưởng chóng mặt của mình nhờ việc không ngừng cải tiến và cập nhật những tính năng mới, mở rộng thêm nhiều tính năng.

Zalo đã triển khai dịch vụ ZNS – cho phép Doanh nghiệp gửi thông báo chăm sóc khách hàng với nội dung đa dạng đến một lượng lớn khách hàng mà chi phí lại cực kì tiết kiệm bởi người bám chỉ trả phí khi và chỉ khi thông báo được gửi thành công mà không phải tốn thêm bất kì chi phí khác.

Thêm vào đó, Doanh ngiệp có thể quảng cáo hiệu quả với hơn 100 triệu khách hàng tiềm năng qua Zalo Shop – xu hướng bán hàng di động cực tiện lợi bởi người bán có thể dễ dàng tạo cửa hàng hoàn toàn miễn phí với kênh thương hiệu của mình (Zalo Official Account). Zalo Shop giúp doanh nghiệp có thể chủ động tăng mức độ gần gũi với khách hàng. Bạn có thể cung cấp các tin tức khuyến mại hay giới thiệu sản phẩm mới của mình thông qua tin nhắn broadcas hoàn toàn Miễn Phí.

Nhằm thỏa mãn nhu cầu thanh toán và mua sắm, Zalo ngày càng tăng mức độ tiện lợi một cách tốt nhất có thể. Chính vì vậy, Zalo Pay được “tung ra” để trở thành ứng dụng thanh toán di động với nhiều tính năng như: Chuyển – nạp tiền, Mua sắm trực tuyến, Thanh toán hóa đơn, Quyên góp, Nạp/Mua thẻ điện thoại, Thanh toán tại quầy.

Zalo không chỉ là ứng dụng nhắn tin mà còn là nền tảng all-in-one, bao gồm các hạng mục:
1) Trò chơi: Trò chơi trên di động
2) Nội dung: Tin tức, giải trí
3) Thương mại: Đăng – đặt mua hàng, phương thức thanh toán được tích hợp vào ứng dụng.
4) Nhắn tin và cập nhật trạng thái
5) Dịch vụ cộng đồng: Đặt đồ ăn, đặt taxi, đặt vé, máy bay, mua thẻ điện thoại,…
6) Quảng cáo: Tùy thuộc vào từng nhu cầu và mục đích khác nhau của từng doanh nghiệp mà Zalo Ads có thể hỗ trợ nhà quảng cáo như: xây dựng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu,…

Câu chuyện thành công của Highlands Coffee khi chọn Zalo Ads

Hãy như Highlands Coffee “ghi bàn” ngoài mong đợi với dãy số: hơn 22 triệu lượt tiếp cận – hơn 14 nghìn người bấm theo dõi – hơn 94 nghìn lượt nhấp vào quảng cáo. Cụ thể ra sao, thân mời Quý khách cùng KL Marketing khám phá ngay case study dưới đây nhé!
Thưởng thức một ly cà phê đậm đà đã trở thành thú vui và sự ưa chuộng của người dùng Việt Nam. Hiểu được điều đó, Highlands Coffee đã cho ra mắt loại sản phẩm mới – Highlands Phin Sữa Đá.

Tuy nhiên, dù sản phẩm cà phê có ngon và đậm đà đi chăng nữa thì liệu khách hàng có thể lựa chọn Highlands Phin Sữa Đá giữa muôn vàn các quán cà phê từ bình dân đến cao cấp hay không? Đó là thách thức mà thương hiệu này cần phải đối đầu.

Thông qua ứng dụng Zalo, Highlands Coffee đã chạy chương trình tặng e-voucher, khuyến khích người dùng tham gia và dùng thử sản phẩm mới. Khi khách hàng truy cập vào kênh thương hiệu Highlands Coffee (Zalo Official Account hay còn được gọi tắt là Zalo OA) thì họ sẽ thấy các subtab OA với 3 mục: Tham gia, Thể lệ, Hướng dẫn. Đây là những thông tin liên quan đến chương trình để khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt và tham gia một cách dễ dàng hơn.
Sau đó, Highlands Coffee sẽ gửi một loạt tin nhắn broadcast đến khách hàng đã theo dõi kênh thương hiệu và chạy quảng cáo trên trang nhật ký của Zalo nhằm thông báo về chương trình tặng e-voucher dùng thử 1 ly cà phê Phin Sữa Đá.

Người chơi sẽ tham gia đúng luật lệ khi họ đã bấm quan tâm Zalo OA của Highlands và chấp nhận chia sẻ vị trí hiện tại của họ. Căn cứ vào các thông tin khách hàng cung cấp, hệ thống sẽ gửi lại hàng loạt các quán Highlands Coffee gần họ nhất. Sau khi nhận được, người tham gia chỉ cần mang e-voucher đến cửa hàng mà mình chọn là đã có thể thưởng thức ngay một ly cà phê Highlands Phin Sữa Đá – đậm đà chất phin.

Theo nguồn thông tin từ Adtima: “Sau chiến dịch, có hơn 22 triệu lượt tiếp cận thông qua Zalo Ads, hơn 14 nghìn người bấm theo dõi Zalo Official Account của Highlands Coffee, hơn 94 nghìn lượt nhấp vào quảng cáo và đạt phần trăm tiếp cận người theo dõi OA cao, khoảng 95%. KPI về tổng số E-voucher phát hành đã vượt 175% KPI ban đầu.”

Như vậy, chúng ta có thể thấy Highlands Coffee lựa chọn quảng cáo Zalo OA để “bày trận” giới thiệu sản phẩm mới là quyết định đúng đắn. Vì kết quả của chiến dịch đã giúp thương hiệu này “ghi bàn” vang dội bởi một lượng lớn khách hàng tiềm năng mới và một số người sẽ quay lại sử dụng sản phẩm Phin Sữa Đá cho lần tiếp theo hay lượng người theo dõi trên Zalo Official Account (kênh thương hiệu của Highlands Cofee trên Zalo) cũng sẽ tăng nhanh chóng.

Quý khách muốn “vận mệnh” chiến dịch của Doanh nghiệp “rạng rỡ” như Highlands thông qua quảng cáo Zalo? Liên hệ ngay KL Marketing để doanh nghiệp của bạn cũng có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng và hiệu quả nhé!

Chia sẻ:

Facebook
Twitter
Pinterest
LinkedIn

Bài viết khác

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!