Tổ Chức Sự Kiện
Tổ chức sự kiện là một trong các hoạt động chủ lực được thương hiệu lớn ưa chuộng bao gồm sắp xếp và tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị, họp báo, triển lãm, giới thiệu sản phẩm,… nhằm tăng doanh thu, thúc đẩy doanh số, tri ân khách hàng, giới thiệu thông tin của sản phẩm, dịch vụ, cũng như truyền đi thông điệp, giá trị mà người làm sự kiện mong muốn công chúng hiểu được và xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.
Ngày nay, doanh nghiệp có thể tổ chức sự kiện thông qua kênh Digital Marketing bằng các nền tảng ứng dụng online như Facebook, Zoom, Webinar, YouTube,… giúp tiếp cận khách hàng thuận tiện và đơn giản hơn, phù hợp với tình hình dịch bệnh, giãn cách xã hội như hiện nay.
Để một sự kiện được tổ chức thuận lợi, thành công vượt bậc luôn cần được quảng cáo trên nền tảng Digital Marketing, đội ngũ Quan hệ công chúng tốt, sự kiện được thông báo trên các kênh báo chí.
Tiềm năng của tổ chức sự kiện
Theo khảo sát của Global Web Index về các yếu tố tác động đến hành vi mua hàng của người tiêu dùng và 1 số nhận định từ các chuyên gia Marketing và Kinh tế của thế giới:
- 78% người tiêu dùng lựa chọn chi tiền sau khi được trải nghiệm thử sản phẩm tại sự kiện hoặc tham dự sự kiện. (theo Harris Poll Eventbrite, 2014).
- Tỷ lệ chuyển đổi, mua hàng tăng lên 42% khi doanh nghiệp tác động đến nhận thức, hành vi của khách hàng tại sự kiện (nguồn từ Accenture Interactive).
Một dẫn chứng cụ thể cho tiềm năng của tổ chức sự kiện là chiến dịch Tet Talks của Budweiser. Trong tập 1 của show hài độc thoại TET TALKS x BB Trần cùng những màn đối đáp thông minh – thách thức mọi câu hỏi ngày Tết. Sự kiện thu về hơn 9 triệu lượt xem, 1.169 lượt bình luận, 37 nghìn lượt thích, 31.1 ngàn người đăng ký theo dõi thương hiệu, ghi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và thảo luận lớn từ đông đảo khán giả.
Sự kiện mang thông điệp “Khui Bud khơi chuyện khai xuân” đã thành công vượt trội, mang đến cho Budweiser doanh số khủng ngày Tết, đưa thương hiệu bia Budweiser Việt Nam lên top 2 các thương hiệu ngành Bia được người dùng tương tác, mua hàng nhiều nhất, chỉ đứng sauTiger (nguồn từ thống kê của YouNet).
Tổ chức sự kiện có lợi ích gì cho doanh nghiệp?
- Phạm vi tiếp cận lớn: Sự kiện có phạm vi ảnh hưởng rất rộng rãi, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh thu.
- Tăng trải nghiệm người dùng với sản phẩm: Sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp kết nối với khách hàng mới và trải nghiệm sản phẩm (nhìn tận mắt, sử dụng thử), từ đó thúc đẩy hành vi mua hàng, tăng doanh thu.
- Là hình thức cải thiện mối quan hệ với khách hàng hiệu quả: Sự kiện là kênh truyền thông hữu hiệu để gắn kết doanh nghiệp với khách hàng, tạo thiện cảm và nâng cao tình yêu giữa khách hàng và thương hiệu, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng trung thành.
- Quảng bá thương hiệu hiệu quả: Tổ chức sự kiện là cầu nối hiệu quả giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp tới khách hàng, đối tác tiềm năng một cách nhanh chóng.
- Xây dựng uy tín cho thương hiệu: Tổ chức sự kiện tạo hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp, quy mô rộng lớn, vững chắc, từ đó hình thành sự tin tưởng, uy tín của cộng đồng đối với thương hiệu.
- Nâng tầm địa vị thương hiệu: Sự kiện thành công, sản phẩm được quảng bá rộng rãi giúp nâng vị thế của thương hiệu trên thương trường ngày càng vững mạnh.
- Tạo cơ hội hợp tác kinh doanh: Sự kiện giúp thu hút khách hàng và đối tác tiềm năng. Ngoài ra, nó có thể đem lại cho doanh nghiệp một nền tảng vững chắc để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giá trị công ty với các nhà đầu tư tiềm năng và thúc đẩy cơ hội kinh doanh mới.
- Hình thức chiến lược marketing hiệu quả: Tổ chức sự kiện là kênh quảng cáo và truyền đạt thông điệp trực tiếp đến khách hàng, đối tác một cách nhanh chóng.
Thách thức nào khi tổ chức sự kiện?
- Ngân sách lớn: Để hoàn thành một sự kiện bạn phải chi trả rất nhiều khoản cho sân khấu, thiết bị, nhân sự,… Để tránh bị lãng phí và lạm chi, bạn cần một bản kế hoạch tổ chức thật chi tiết.
- Rủi ro cao: Khi Tổ chức sự kiện khó tránh khỏi rủi ro. Quản trị rủi ro cần theo dõi sự kiện 24/7 để tránh tình huống không mong muốn.
- Nguồn nhân lực lớn.
- Sáng tạo: Sự kiện cần có kịch bản hấp dẫn để thu hút người xem nên bạn cần phải đưa ra thật nhiều ý tưởng mà phải phù hợp với chi phí.
- Tạo hiệu ứng ngược: Nếu sự kiện không thành công thì nó sẽ để hình ảnh xấu cho doanh nghiệp trong một thời gian dài.
Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về tổ chức sự kiện?
Trải qua hơn nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau và thấu hiểu khách hàng, KL Marketing luôn không ngừng cố gắng cung cấp dịch vụ marketing hiệu quả nhất và tối ưu chi phí. Hơn hết, chúng tôi hy vọng được đồng hành, cùng doanh nghiệp đặt bút viết nên câu chuyện thương hiệu và trở thành một đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực marketing. Với châm ngôn “Hiệu quả” kinh doanh của bạn – chính là thành công của chúng tôi”, KL Marketing luôn đảm bảo các tiêu chí sau:
- Các sự kiện được thiết kế và chuẩn bị chu đáo dựa theo ý tưởng, mong muốn, mục tiêu của doanh nghiệp.
- Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung thông điệp và hoạt động PR phù hợp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
- Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
- Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách tổ chức sự kiện, kết quả sự kiện và chi phí cho từng hoạt động.
- Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
- Đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp cũng như công chúng mục tiêu để có những nội dung và hoạt động chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
- Các hoạt động truyền thông luôn gắn liền với tiêu chí chất lượng hàng đầu, đảm bảo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu.
- Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…