Kinh doanh trên TikTok Shop đang ngày càng phổ biến, nhưng cũng đi kèm với nhiều thay đổi về chính sách và quy định. Những thay đổi này có thể mang lại cơ hội, nhưng cũng không ít thách thức cho các chủ shop. Vậy, đối với người mới bắt đầu, cần lưu ý những điều gì để dễ dàng “chinh phục” mảnh đất kinh doanh đầy tiềm năng này?
1. Đồng bộ thông tin sản phẩm và nội dung truyền tải
Đầu tiên, về nguyên tắc nội dung trên TikTok, bạn cần đảm bảo đồng bộ được thông tin sản phẩm của shop và nội dung truyền tải đến người dùng. Vì hiện tại các shop trên nền tảng đang phát triển quá nhanh, vì vậy TikTok cần đưa ra các các quy định để thực thi hóa quá trình chuẩn hóa thông tin, vì vậy kể cả shop cũ cũng có thể bị dính điểm vi phạm nếu không cập nhật thông tin thường xuyên và liên tục.
Đối với các chủ shop mới, khi bị dính lỗi vi phạm, các bạn nên tránh việc viết đơn khiếu nại dài dòng, lan man, khiến cản trở việc xử lý nội dung. Thay vào đó, bạn có thể thực hiện khiếu nại với 2 bước đơn giản:
- Bước 1: Lựa chọn mục khiếu nại “Nhầm lẫn của nền tảng”
- Bước 2: Ở phần ghi chú nội dung, bạn có thể yêu cầu nền tảng xem xét một cách ngắn gọn, xúc tích.
2. Xác định vai trò của doanh chủ trong cuộc đua kinh doanh
Điều thứ hai, bạn cần hiểu bạn đang là ai trên cuộc đua kinh doanh này. Hiện tại, TikTok cho phép bạn lựa chọn hoặc trở thành nhà bán hàng hoặc trở thành nhà sáng tạo nội dung, dù ở cương vị nào bạn vẫn có thể kiếm được tiền từ nền tảng. Tuy nhiên, mỗi hướng phát triển có cách xây dựng, đầu tư khác nhau, bạn hãy chọn cho mình một định hướng riêng trước khi bắt tay vào thực hiện.
3. Nắm rõ nguyên tắc khi Livestream bán hàng
Thứ ba, nếu bạn xác định sẽ thực hiện hình thức livestream để bán hàng trên TikTok ngay từ giai đoạn đầu thì hãy nhớ một nguyên tắc cơ bản: “Bạn nói về sản phẩm trong phiên live như thế nào thì thông tin sản phẩm trong cửa hàng bạn phải viết đầy đủ lại nhất có thể”. Tránh việc viết qua loa, viết ngắn mong sản phẩm nhanh được duyệt rồi khiến thông tin không khớp, khiến bị dính lỗi vi phạm không đáng có.
4. Xây dựng sự kiên trì và động lực
Cuối cùng, với người mới lấn sân vào TikTok thì hãy tạo cho mình động lực. Động lực nói đơn giản nhưng là điều vô cùng quan trọng vì trong thời điểm TikTok Shop dần bão hòa, ngày càng nhiều shop tham gia, độ cạnh tranh cũng tăng lên đáng kể cùng với vô số chính sách nền tảng bạn buộc phải “thuộc làu làu” để tránh vi phạm, bóp tương tác,…
Thời gian đầu, các chủ shop có thể gặp khó khăn, gây chán nản, chính vì vậy hãy tự tạo nguồn động lực cho mình bằng các vận dụng các mối quan hệ gia đình, bạn bè, đồng nghiệp,… quảng bá shop của mình trên vòng quen biết để nhận sự ủng hộ. Việc này tuy đơn giản nhưng việc có đơn hàng đầu tiên sẽ giúp bạn phần nào phấn chấn hơn, cũng như đích thân được trải qua trọn vẹn toàn bộ quá trình vận hành shop cho tới lúc giao hàng sẽ mang cho bạn những kinh nghiệm quý báu để áp dụng cho những đơn hàng tiếp theo.
Trên đây là một số chia sẻ mà KL Marketing đã tích góp được sau khoảng thời gian làm việc, thực chiến với nền tảng Tik Tok Shop. Hy vọng phần nào các chia sẻ trên sẽ giúp cho những chủ shop mới có thêm thông tin cũng như động lực tiếp tục “chinh chiến” trên mảnh đất kinh doanh đầy tham vọng này.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu xây dựng Tik Tok Shop, bạn cứ thoải mái liên hệ với KL Marketing để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình!