Quảng cáo Google

Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google (Google Ads) là dịch vụ tiếp thị có trả phí của Google, dành cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của mình.

Với tính năng đưa quảng cáo xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm và các trang web thuộc Google bằng 4 công cụ chính:

Google Search và Remarketing

Quảng cáo Google Search ưu tiên hiển thị quảng cáo cho khách hàng khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên trang Google Search.

Google Shopping

Google Shopping là công cụ cho phép người dùng tìm kiếm các sản phẩm trên trang web mua sắm trực tuyến và so sánh giá giữa các nhà cung cấp khác nhau.

Google Display Network

Google Display Network (GDN) là một dạng quảng cáo mạng hiển thị của Google. GDN cho phép quảng cáo của doanh nghiệp được xuất hiện ở những vị trí ưu tiên

Quảng cáo YouTube

Quảng cáo YouTube (YouTube Ads) là một trong những công cụ tiếp thị đắc lực của Google, chỉ sau Google Search. Với tính năng làm hiển thị video quảng cáo

Cách tính chi phí quảng cáo​

Google hiện đang áp dụng 3 cách tính phí quảng cáo như sau:

  • CPC (Cost Per Click) – Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột: Doanh nghiệp chỉ trả phí khi người xem nhấp vào quảng cáo và tìm hiểu thêm.
  • CPM (Cost Per 1000 Impressions) – Trả tiền cho 1000 lần hiển thị: Người quảng cáo sẽ đặt giá mong muốn cho mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị.
  • CPA (Cost Per Action) – Trả tiền khi có chuyển đổi: Doanh nghiệp sẽ trả tiền khi khách hàng vào website và thực hiện các thao tác như đặt hàng, đăng ký thành viên… Chi phí này có sự thỏa thuận với Google.

Tiềm năng của quảng cáo Google​

Theo thống kê của WeAreSocial 2021:

Trên Thế Giới
Hiện tại trên thế giới có 4,66 tỷ người dùng Internet và Google sở hữu 1,15 tỷ trong số đó. Trong đó, có tới 85,5% người dùng có nhu cầu tìm kiếm mua hàng qua mạng.

Tại Việt Nam
iệt Nam đã có 68,72 triệu người dùng Internet, 98,8% lượt tìm kiếm trên Google. Qua khảo sát cho thấy, Google là website được người Việt truy cập nhiều nhất.

Ưu điểm​

Tiếp cận thị trường khách hàng lớn: Sở hữu mạng lưới bao phủ toàn cầu với 4,72 tỷ người dùng. Quảng cáo Google có thể đưa thương hiệu của doanh nghiệp đến gần với rất nhiều khách hàng trong và ngoài nước.

Nhắm đúng khách hàng tiềm năng: Quảng cáo Google chỉ hiển thị cho đúng đối tượng. Họ có hành vi tìm kiếm và có nhu cầu tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ tương tự mà doanh nghiệp đang cung cấp.

Chi phí thấp, hiệu quả cao: Google chỉ tính phí khi có người nhấp vào xem quảng cáo, khi thực sự mang lại hiệu quả tiếp thị cho doanh nghiệp.

Kiểm soát ngân sách: Doanh nghiệp có thể tự kiểm soát lượng người truy cập và chi phí phải trả hằng ngày để điều chỉnh số tiền chi cho quảng cáo hợp lý.

Hỗ trợ đo lường hiệu quả chiến lược marketing: Quảng cáo của Google tích hợp nhiều công cụ thống kê và phân tích các số liệu như số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR,… Giúp doanh nghiệp thấy được hiệu quả quảng cáo và điều chỉnh chiến lược marketing.

Thay đổi thông điệp quảng cáo nhanh chóng: Doanh nghiệp được phép thay đổi thông điệp quảng cáo bất cứ lúc nào và thông điệp mới sẽ được cập nhật xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Google chỉ sau 15 phút.

Nhược điểm​

Do hiệu năng quảng cáo vượt trội và thương hiệu uy tín nên giá quảng cáo Google Ads khá đắt.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về quảng cáo Google?​

Với 5 năm kinh nghiệm thực chiến với các dịch vụ quảng cáo của Google và quản lý hơn 100 chiến dịch khác nhau, KL Marketing luôn đảm bảo uy tín và trách nhiệm đối với khách hàng.

  1. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
  2. Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn cho khách hàng. Đồng hành hỗ trợ xuyên suốt quá trình chạy quảng cáo.
  3. Tối ưu quảng cáo thường xuyên qua các công cụ trả phí như: Ahrefs, Keyword Tools,… giúp quảng cáo hiệu quả tối đa trên từng mức ngân sách chi tiêu.
  4. Đo lường chuyển đổi và tối ưu nhằm giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu đề ra.
  5. Báo cáo chi tiết qua Google Data Studio, minh bạch về ngân sách quảng cáo và kết quả của các chiến dịch Marketing.
  6. Hỗ trợ triển khai gắn Tracking Goal cho 100% khách hàng. Giúp khách hàng dễ dàng theo dõi chuyển đổi trên Website, từ đó đo lường chính xác và tối ưu nhất tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.
  7. Quảng cáo minh bạch, cam kết nói không với việc sử dụng các tools, thủ thuật công nghệ “đen” để kiếm lợi một cách bất hợp pháp, ảnh hưởng đến website của khách hàng.
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!