Hoạch Định Chiến Lược Marketing

Hoạch định chiến lược Marketing là đề ra định hướng các hoạt động truyền thông và công việc cần thực hiện của công ty nhằm đạt được mục đích marketing, cải thiện doanh thu. Hoạch định chiến lược cần nghiên cứu thị trường, insight khách hàng, các tác nhân từ bên ngoài (xu hướng, tình hình kinh tế,…) và tình hình của doanh nghiệp (ngân sách, sản phẩm, giá cả, kênh phân phối,…).

Từ kết quả nghiên cứu thị trường sẽ cho thấy những điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm và thị trường, nhằm xây dựng chiến lược marketing dài hạn, ngắn hạn và các hoạt động truyền thông phù hợp với thực trạng doanh nghiệp để đạt hiệu quả cao nhất với mức ngân sách tiết kiệm nhất.

Mục tiêu cuối cùng của hoạt động marketing là tăng trưởng doanh thu và tối đa lợi nhuận. Một chiến lược marketing hiệu quả luôn cần sự chuẩn hóa trong quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng, hoạt động kinh doanh, tư vấn,… và gắn liền với kế hoạch 4P, 7P trong marketing (sản phẩm – giá – phân phối – khuyến mãi, xúc tiến – con người – quá trình – cơ sở vật chất). 

Doanh nghiệp có thể kết hợp với kế hoạch IMC – Truyền thông marketing tích hợp và CRM – Quản trị quan hệ khách hàng để đạt hiệu quả kinh doanh tối đa.

Tiềm năng của hoạch định chiến lược Marketing

Hoạch định chiến lược Marketing là một trong những yếu tố không thể thiếu cho hành trình xây dựng thương hiệu và mang lại doanh thu vượt mong đợi cho doanh nghiệp. 

Truyền-Thông-Tích-Hợp

Coffee House (TCH) là một minh chứng cho sự thành ng trong câu chuyện thương hiệu nhờ chiến lược marketing đúng đắn. Tuy gia nhập thị trường F&B trễ, nhưng TCH đã phát triển chóng mặt nhờ vào am hiểu thị trường và thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Nhận ra insight của ng chúng là đi uống cafe không phải chỉ để thưởng thức mà còn để gặp gỡ bạn bè, làm việc, thư giãn, tận hưởng không gian, trải nghiệm dịch vụ, TCH đã chọn “chất lượng dịch vụ” làm điểm mấu chốt trong câu chuyện thương hiệu. Áp dụng triệt để chiến lược 7P vào kế hoạch marketing, TCH đã thành ng rực rỡ và trở thành “Top of mind” trong lòng người tiêu dùng và nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường chỉ trong 2 năm.

Case Study về câu chuyện thương hiệu của The Coffee House

Ưu điểm của hoạch định chiến lược Marketing

    • Định hướng mục tiêu rõ ràng cho sự phát triển của doanh nghiệp: Hoạch định chiến lược Marketing sẽ chỉ ra những cách thức marketing thuận lợi nhất với thực trạng doanh nghiệp, mang lại hiệu quả cao nhất và tối ưu chi phí.
    • Tăng doanh thu: Doanh nghiệp có chiến lược marketing tốt sẽ biết kênh truyền thông nào cần đẩy mạnh để tăng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng, từ đó thúc đẩy doanh thu thay vì tự “mò mẫm” các xu hướng marketing. 
    • Tối ưu hóa chi phí truyền thông: Tùy vào thực trạng, đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ và tình hình thị trường mà doanh nghiệp đưa ra chiến lược và cách thức truyền thông phù hợp, giúp tối ưu ngân sách truyền thông mà vẫn đạt được hiệu quả kinh doanh như doanh nghiệp mong muốn.
    • Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ trong cùng lĩnh vực: Kinh tế mở dẫn đến nhiều đối thủ có tiềm lực lớn xuất hiện, nếu không có định hướng marketing rõ ràng thì doanh nghiệp sẽ khó cạnh tranh trên thương trường.
    • Tạo bước đột phá trong hành trình xây dựng thương hiệu: Một doanh nghiệp có chiến lược Marketing đúng đắn sẽ chú trọng vào kênh truyền thông thích hợp nhất để tạo “cú hích” lớn tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu.
    • Rút ngắn thời gian phát triển của ng ty: Đề xuất một chiến lược Marketing rõ ràng giúp doanh nghiệp có định hướng kinh doanh, marketing cụ thể, không phải tốn thời gian để “mò mẫm”, từ đó tập trung vào hoạt động phát triển ng ty.
    • Thu hút vốn đầu tư nước ngoài: Các nhà đầu tư lớn trong và ngoài nước luôn yêu cầu bản chiến lược marketing cụ thể về cách thức tiếp cận khách hàng và quảng bá sản phẩm ra thị trường. Nếu chiến lược marketing tốt thì sẽ tăng khả năng gọi vốn thành ng.
    • Quyết định sự thành bại của doanh nghiệp: Chiến lược Marketing đúng đắn sẽ giúp quy trình tung sản phẩm ra thị trường thuận lợi, tạo mạng lưới khách hàng trung thành, tiết kiệm chi phí tối đa, từ đó doanh nghiệp có thể tái đầu tư và cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ, mở rộng ng ty.

Thách thức của hoạch định chiến lược Marketing

Một chiến lược Marketing hiệu quả dù trong khoảng thời gian ngắn hạn hay dài hạn đều cần kế hoạch dự phòng. Để từ đó nếu có nhân tố khách quan tiêu cực (thị trường, luật pháp, dịch bệnh,…) bất ngờ xảy ra thì doanh nghiệp phải có kế hoạch dự phòng ngay lập tức. Điều này yêu cầu người có kinh nghiệm thực chiến thực hiện.

Quy trình hoạch định chiến lược Marketing của KL Marketing

Bước 1: Quý khách liên hệ với KL Marketing qua form thông tin và live chat trên Website, hoặc nhắn tin vào Fanpage Facebook, gọi điện trực tiếp qua số hotline. Chúng tôi sẽ tiếp nhận yêu cầu tư vấn từ phía doanh nghiệp.

Bước 2: Điền vào đơn mô tả thực trạng để KL Marketing xác định sơ lược về tình hình kinh doanh (sản phẩm, tình hình doanh nghiệp, doanh thu, ngân sách,…) và yêu cầu truyền thông cũng như mong muốn, mục tiêu của doanh nghiệp khi đến với chúng tôi.

Bước 3: Gặp gỡ trực tiếp để chúng tôi tư vấn về chiến lược Marketing phù hợp với tình hình doanh nghiệp.

Bước 4: KL Marketing đưa ra chiến lược và lập kế hoạch marketing thích hợp nhất.

Bước 5: Phân tích chiến lược và bảng kế hoạch marketing trực tiếp cho doanh nghiệp, nhận phản hồi và đánh giá từ Quý ng ty.

Bước 6: Quyết định chiến lược và bảng kế hoạch cuối cùng.

Bước 7: Doanh nghiệp chấp thuận và hài lòng với bảng kế hoạch của KL Marketing.

Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín tư vấn hoạch định chiến lược Marketing cho doanh nghiệp?

Hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing – Truyền thông, trực tiếp tư vấn, triển khai nhiều chiến dịch khác nhau cho các Startups, doanh nghiệp vừa và nhỏ, KL Marketing nhận thấy rằng: 

    1. Doanh nghiệp thường chưa nhận thức đúng và đủ về tư duy chiến lược marketing và chiến lược thương hiệu ngắn hạn, dài hạn.
    2. Chưa biết cách tổ chức, vận hành, chọn lựa kênh Marketing – Truyền thông hiệu quả.
    3. Chạy theo các xu hướng marketing, kênh truyền thông nhưng định hướng chiến lược truyền thông chưa rõ ràng gây lãng phí ngân sách truyền thông
    4. Chưa có phương pháp triển khai các kênh truyền thông đến đối tượng khách hàng phù hợp để đạt được mục tiêu, doanh số kinh doanh.
    5. Doanh nghiệp đã từng thực hiện các hoạt động truyền thông, quảng cáo nhưng chưa đạt được hiệu quả như mong muốn.
    6. Quá trình phát triển và cung ứng sản phẩm, dịch vụ chưa chuyên nghiệp, chưa có quy trình cụ thể, rõ ràng nên dễ phát sinh các lỗ hỏng dẫn đến mất khách hàng.
    7. Hoạt động marketing còn hạn chế, chưa tối ưu chi phí và nguồn lực.

Thấu hiểu nỗi lòng doanh nghiệp, KL Marketing luôn tận tâm khi tư vấn chiến lược Marketing cho doanh nghiệp, nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng và đối tác ở đa dạng lĩnh vực. Chúng tôi luôn không ngừng cố gắng cung cấp các giải pháp tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất cho khách hàng. KL Marketing hy vọng đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặn đường xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh vững mạnh. 

    1. Đề xuất chiến lược và đưa ra kế hoạch Marketing cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung thông điệp và hoạt động marketing phù hợp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
    2. Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đề xuất chiến lược phù hợp nhất với thực trạng doanh nghiệp theo từng thời điểm để đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
    3. Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
    4. Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí cho từng hoạt động truyền thông.
    5. Đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp cũng như ng chúng mục tiêu để có những nội dung và hoạt động chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
    6. Các hoạt động truyền thông luôn gắn liền với tiêu chí chất lượng hàng đầu, đảm bảo theo chất riêng của thương hiệu. Thể hiện trọn vẹn thông điệp yêu cầu từ phía thương hiệu.
    7. Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: Đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…

Ngoài Hoạch định chiến lược Marketing, KL Marketing có các dịch vụ tư vấn Chiến lược Truyền Thông Marketing Tích Hợp, kế hoạch Quản Trị Quan Hệ Khách Hàng và hỗ trợ doanh nghiệp các phương thức Marketing Truyền thống, đặc biệt là Truyền thông kỹ thuật số giúp tăng doanh số và xây dựng thương hiệu hiệu quả.

Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!
Chúng tôi sẽ gửi portfolio (Hồ sơ năng lực) và cử chuyên viên Marketing tư vấn riêng cho bạn!
Rất cảm ơn bạn đã cho KL Marketing cơ hội đồng hành cùng bạn!