Quảng Cáo Báo Chí
Quảng cáo báo chí là một hình thức quảng bá thương hiệu bằng các bài viết PR trên báo mạng hoặc báo giấy với mục đích tạo dựng hình ảnh đẹp về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, nhằm tăng lượt tiếp cận và duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực trong lòng công chúng. Quảng cáo báo chí và tổ chức sự kiện là 1 trong những công cụ chủ lực của PR, đóng vai trò quan trọng trên con đường xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vững mạnh.
KL Marketing là đơn vị uy tín cung cấp dịch vụ viết bài PR và booking bài viết đăng trên các đầu báo giấy và báo mạng trên nền tảng kỹ thuật số khác nhau như VnExpress, báo 24h, báo vtv, cafeF, Dân Trí, Thanh Niên,…
Tiềm năng của quảng cáo báo chí
Theo số liệu thu thập được của Netcore Solutions 2018 về ảnh hưởng của PR tới quyết định mua hàng:
- 75% người tiêu dùng tại U.S cảm thấy thỏa mãn hơn khi họ nhận được thông điệp, sự quan tâm một cách cá nhân hóa từ doanh nghiệp (nguồn từ Accenture Interactive).
- Năm 2019 tổng doanh thu của báo chí điện tử đạt 1.415 tỷ, tăng 13% so với năm 2018, trong đó doanh thu quảng cáo tăng 13,2% (nguồn từ Bộ Thông Tin và Truyền Thông).
- Các trang báo điện tử như Vnexpress, thethao247, Zing, 24h,… được người dùng tìm tới nhiều nhất chỉ sau Google, Facebook, Youtube (theo We Are Social 2021). Từ đó cho thấy tiềm năng của PR sản phẩm, thương hiệu trên báo điện tử mạnh mẽ như PR trên báo giấy.
Một dẫn chứng cụ thể cho tiềm năng của kênh báo chí là sự thành công của chiến dịch Milo x Asiad 2019. Chiến dịch mang mục đích tạo sự gợi nhớ và Brand love với thông điệp “Vì một thế hệ Việt Nam năng động” được quảng bá trên các mạng lưới báo chí như Kenh14, Dantri, VTV… Kết quả chuyển đổi sau chiến dịch cao gấp 5 lần so với các thương hiệu khác: Đạt được 7.616.000 lượt tiếp cận với 43.724 số lần nhấp chuột vào bài báo cùng tỷ lệ mua hàng ở mức 0.57%. Chiến dịch mang lại thành công vang dội, đưa Milo lên top 2 thương hiệu sữa được người dùng tương tác nhiều nhất (theo thống kê của YouNet 2019).
Ưu điểm của quảng cáo báo chí
- Báo chí tiếp cận đối tượng mục tiêu tốt hơn: Quảng cáo báo chí có thể nhắm mục tiêu chính xác hơn dựa theo hành vi, sở thích, độ tuổi, giới tính,… mà các kênh truyền thông truyền thống khác khó tiếp cận được. Điều này cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận hiệu quả hơn với các loại đối tượng, bao gồm cả những người ở các khu vực địa lý cụ thể.
- Cung cấp thông tin có chiều sâu: Báo chí luôn chú trọng vào nội dung sâu sắc, đáng tin cậy, có số liệu và dẫn chứng thuyết phục, là kênh thông tin chính thống, người đọc có thể nghiên cứu được.
- Giữ vững uy tín của doanh nghiệp: Quảng cáo báo chí dựa vào uy tín của các đầu báo lớn như VnExpress, Dân Trí, VTV,… để cải thiện niềm tin của công chúng vào thương hiệu một cách tự nhiên, khách quan. Thương hiệu được PR trên báo tốt sẽ tạo cảm giác gần gũi và được công chúng mục tiêu yêu mến.
- Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu: Quảng cáo báo chí là kênh truyền thông quan trọng trong quá trình xây hình ảnh tích cực của doanh nghiệp, giúp công chúng thấu hiểu hơn về giá trị cốt lõi và sứ mệnh của thương hiệu.
- Tích hợp với các kênh Digital: Quảng cáo trên các báo mạng có thể tích hợp các tính năng dẫn link trên web, mã QR, để liên kết người đọc với thông tin trên Website doanh nghiệp (Chương trình khuyến mãi, Quà tặng,…).
- Chi phí hợp lý: Ngân sách có thể được tùy chỉnh. Việc xuất hiện kênh Digital nên các công ty vừa và nhỏ cắt giảm chi phí cho quảng cáo báo chí, dẫn đến ít cạnh tranh và chi phí giảm hơn so với các phương tiện truyền thông khác.
- Công cụ để xử lý khủng hoảng: Quảng cáo báo chí là kênh được tin dùng để giải quyết khủng hoảng về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp vì độ uy tín của kênh báo chí. Khách hàng quan tâm đến thương hiệu sẽ có xu hướng cập nhật thông tin sản phẩm, dịch vụ trên báo/tạp chí.
Nhược điểm của quảng cáo báo chí
- Thông tin chưa nhanh: Để phát hành 1 bài báo cần thời gian lâu nên khi xuất bản rất có thể thông tin trên báo đã lỗi thời.
- Khả năng tương tác 2 chiều kém: Khi người xem muốn đặt câu hỏi, tương tác với bài báo thì bên tòa soạn không thể trả lời thắc mắc ngay lập tức được.
- Không thu hút độc giả trẻ tuổi: Khách hàng trẻ sẽ thích hình ảnh trực quan, sinh động nên với bài báo nhiều chữ chắc chắn sẽ dễ làm đọc giả nhỏ tuổi chán nản.
Để hạn chế các thách thức trên, doanh nghiệp thường chọn đối tác Agency uy tín để tăng hiệu quả tối đa của kênh quảng cáo báo chí. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể áp dụng Tiếp thị Kỹ thuật số và Marketing truyền thống để tối ưu hóa kênh truyền thông và tăng trưởng doanh thu.
Tại sao KL Marketing được đánh giá là đối tác uy tín về quảng cáo báo chí?
KL Marketing tự hào là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài PR và booking trên các đầu báo uy tín. Trải qua hơn 5 năm chinh chiến cùng các đơn vị doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau, quản lý nhiều dự án truyền thông. Với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, tư tưởng trẻ, tràn đầy sáng tạo và nhiệt huyết với nghề, chúng tôi luôn không ngừng cố gắng đem lại hiệu quả marketing tốt nhất và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp.
- Các bài viết được đầu tư và chuẩn bị chu đáo dựa theo thông tin từ công ty cung cấp, mong muốn cũng như mục đích của doanh nghiệp, từ gói chi phí tiết kiệm đến các gói cao cấp nhất.
- Đảm bảo 5D: Đúng đối tượng, đúng KPIs, đúng deadline, đúng chất lượng, đúng giá.
- Đề xuất chiến lược và kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn đối với khách hàng. Hỗ trợ khách hàng lựa chọn và xây dựng nội dung thông điệp và hoạt động PR phù hợp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
- Báo cáo chi tiết, minh bạch về ngân sách quảng cáo, kết quả chiến dịch và chi phí cho từng bài viết PR và booking báo.
- Làm việc bằng cả tâm huyết, cam kết đem lại quyền lợi cao nhất cho khách hàng.
- Đồng hành và am hiểu về doanh nghiệp cũng như công chúng mục tiêu để có những nội dung và hoạt động chất lượng, nhất quán với mục tiêu của thương hiệu.
- Các hoạt động truyền thông luôn gắn liền với tiêu chí chất lượng hàng đầu, đảm bảo theo chất riêng của thương hiệu.
- Bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp: đề phòng mất khách hàng vào tay đối thủ, tự động loại những yếu tố tiêu cực gây hại doanh nghiệp,…